Pages

Wednesday, May 21, 2014

Dị Biệt - Divergent - Full HD

Xem phim: "Dị Biệt - Divergent - Full HD"


Xem Dị biệt, dân sành điện ảnh sẽ dễ tìm thấy điểm chung với rất nhiều bộ phim cùng thể loại khác. Mô tuýp phân loại khi đến tuổi trưởng thành khá giống với Harry Potter, kiểu phân chia xã hội chặt chẽ tương đồng với The Hunger Games, chưa hết, kiểu bài kiểm tra bằng cách xâm nhập tiềm thức và tạo ra những giấc mơ ảo phần nào cũng gợi nhắc đến bộ phim Inception nổi tiếng. Tất cả những yếu tố đó, cùng với sự trúc trắc trong kịch bản mà quyển tiểu thuyết gốc của nhà văn Veronica Roth có sẵn, đủ để biến Dị biệt trở thành một bộ phim hút khách dành cho giới trẻ.


Bên cạnh đó, thông điệp của Dị biệt cũng được xem là một bản “hợp tấu” ước mơ dành cho giới trẻ. Hầu hết những trăn trở của một người khi đến tuổi trưởng thành đều được khắc họa rất rõ nét trong phim, từ cái nhìn hoang mang dành cho tương lai đến những thử thách luôn khiến người ta bỏ cuộc, từ việc ham muốn bứt phá chọn lối đi riêng cho đến lòng hiếu nghĩa muốn làm hài lòng gia đình. Giữa rất nhiều ý nghĩa được đúc kết như thế, điểm sáng của Dị biệt thuộc về thông điệp khao khát tự do. Khán giả xem phim dù có thể đã biết trước rằng nữ nhân vật Tris khi đến 16 tuổi sẽ chọn Dauntless, nhưng không hiếm người vẫn trải qua cái cảm giác hồi hộp, xúc động, phấn khích khi cô gái ấy cắt tay và nhỏ máu vào những hòn than đỏ lửa. Đó là một khoảnh khắc đầy tính ám ảnh.


Dù được tạp chí People bình chọn là một trong những diễn viên nam quyến rũ nhất của Hollywood, việc nhập vai Four của Theo James ban đầu cũng gặp khá nhiều “dấu hỏi” của người hâm mộ, bởi nhân vật trong phim trẻ hơn anh ngoài đời đến 10 tuổi. Tuy nhiên, Theo James đã nhanh chóng đập tan được mối nghi ngờ đó, bởi diễn xuất vừa cứng rắn vừa mềm mỏng của anh quá đủ để làm tan chảy trái tim của hàng triệu cô gái, thu hút thêm hàng triệu người hâm mộ nóng lòng chờ đợi phần tiếp theo của bộ phim.


Shailene Woodley không phải là một cô gái thuộc dạng sắc nước hương trời. Tuy nhiên, những ai từng xem The Descendants (bộ phim từng đoạt giải Oscar ở hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất) sẽ khó lòng có thể quên được hình ảnh cô bé Alex vừa trong sáng vừa ngỗ ngược, dù ngang bướng nhưng rất đỗi yêu thương cha do Shailene thủ vai. Hay gần hơn nữa, trong một bộ phim khác về tuổi teen khá nổi tiếng trong năm 2013, The Spectacular Now, Shailene đã có một vai diễn chấn động và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi thủ vai cô bé cô đơn và ít bạn bè, Aimee. Chừng đó tiểu sử cũng đủ cho thấy việc diễn xuất nội tâm không là thử thách lớn với Shailene Woodley. Tài năng của cô được khắc họa rõ rệt trong bất cứ phân đoạn nào, dù là cảnh hoang mang lúc chọn lựa môn phái hay khi bị đánh bầm dập lúc vào Dauntless.

Hầu hết các bộ phim dành cho thanh thiếu niên đều rất dễ bị cho điểm trừ vì hành động thiếu nhất quán cũng như sự nổi loạn hời hợt của các nhân vật, nhưng Dị biệt thì khác. Bộ phim mang đến một cái nhìn thấu suốt về sự hoang mang của tuổi trẻ, bốc đồng và nóng nảy nhưng cũng rất lý trí và tỉnh táo. Điều này một phần có được là do sự dung hòa cá tính giữa hai nhân vật nam – nữ chính. Sự nghiêm khắc và có phần hơi khô khan ban đầu của Four đã khiến cho Tris trở nên mạnh mẽ hơn. Ngược lại, bằng sự từ tốn và chậm rãi của mình, Tris đã khiến cho Four trở nên tình cảm và ấm áp hơn. Dị biệt đặt ra một mối tình trong mơ cho tuổi trẻ nhưng không xây dựng nó theo mô tuýp gượng ép hay tiếng sét ái tình, đó thực sự là một tình yêu có tính quá trình chứ không nóng vội, đốt cháy giai đoạn.

Một ván bài xứng đáng
Có thể kể ra rất nhiều điểm cộng khác ở Dị biệt mà khán giả không thể bỏ qua: Kate Winslet có một vai ác đầu tay vô cùng tuyệt vời dù đang mang thai 5 tháng trong quá trình quay phim; phần âm nhạc xuất sắc và có tác dụng truyền cảm hứng mạnh mẽ do nhà soạn nhạc lừng danh Hans Zimmer giữ cương vị sản xuất; bối cảnh hoành tráng và ê-kíp thiết kế đã gần như “quần nát” thành phố Chicago để tạo nên một thế giới tương lai đầy khác lạ. Thậm chí ngay cả những khán giả khó tính nhất cũng có thể tìm thấy một điểm gì đó ở Dị biệt khiến họ hài lòng. Cho nên, có thể nói quyết định tăng gấp đôi kinh phí của Summit Entertainment là hoàn toàn sáng suốt và ván bài này họ có thể sẽ thắng rất đậm, đủ để tự tin cạnh tranh với những bộ phim phiêu lưu dành cho tuổi thanh niên khác trong thời gian tới.

Dĩ nhiên, không tác phẩm nào là không có điểm yếu. Rất nhiều chuyên gia phê bình khó tính đang chĩa mùi dùi về Dị biệt và công kích bộ phim vì tính sáng tạo chưa rõ nét của nó. Nếu có làm phần sau, chắc hẳn Neil Burger sẽ rút được kinh nghiệm và làm tốt hơn. Còn bây giờ, công việc của khán giả là thưởng thức và tiếp tục chờ đợi.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Xem truyền hình online trực tuyến ∙ Designed by MinhIT